Loading

HÃY LÀ RILEY - NGƯỜI BẠN LUÔN TỈNH TÁO TẠI MỌI BỮA TIỆC

“Sức mạnh Nói Không” là một chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức hướng tới giới trẻ tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

“Sức mạnh Nói Không” là một chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức hướng tới giới trẻ tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Sáng kiến này nhằm bảo vệ những người dễ bị tổn thương khi tham gia giao thông, thay đổi văn hóa liên quan đến việc sử dụng rượu bia khi lái xe, và xây dựng thói quen uống rượu bia có trách nhiệm cho thanh thiếu niên trong độ tuổi được sử dụng đồ uống có cồn hợp pháp, từ 18 đến 30 tuổi.

Chiến dịch truyền thông “Sức mạnh Nói Không” được thực hiện bởi Câu lạc bộ xe hơi Viêt Nam (AA Việt Nam), thành viên Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA), với sự hỗ trợ của Liên minh Các doanh nghiệp Rượu quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương (APISWA). Bên cạnh đó, chiến dịch còn nhận được sủ ủng hộ của mạng lưới đối tác quốc tế đại diện cho hơn 20 tổ chức chính phủ, phi chính phủ, các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân. Chiến dịch được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook bằng các ngôn ngữ các quốc gia, cùng với video và trang web với nhiều thông tin hữu ích.

 

Giai đoạn 3 của Chiến dịch truyền thông đã  ra mắt người bạn “Riley” - linh vật chính thức, đại diện cho các giá trị cốt lõi của chiến dịch và là nhân vật được giới trẻ yêu thích. Riley kết nối chặt chẽ các thành viên trong nhóm bạn và chia sẻ với mọi người về thông tin liên quan đến an toàn giao thông. Có thể coi Anh ấy/Cô ấy là NGƯỜI HÙNG của bữa tiệc, người sẽ luôn trong tình trạng tỉnh táo và luôn quan tâm đến bạn bè của mình. Anh ấy/Cô ấy là một người bạn rất chu đáo mà bất kỳ “Tiệc nhậu” nào cũng cần có.

 

Sứ mệnh của Riley là thúc đẩy hành vi có trách nhiệm bằng cách luôn nói không với việc uống rượu bia khi lái xe. Riley giúp mọi người trở nên có trách nhiệm hơn với chính bản thân mình và những người xung quanh. Với tính cách vui vẻ và đáng yêu, Riley kết nối với mọi người và khuyến khích họ đưa ra những lựa chọn an toàn hơn về uống rượu bia và lái xe. Với thông điệp rõ ràng – đưa ra những lựa chọn có trách nhiệm và tránh lái xe khi đã uống rượu bia có thể cứu mạng sống của chính chúng ta – Riley nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị kế hoạch trước, có người lái xe cho mình và hiểu rõ những hậu quả tiềm ẩn của việc lái xe khi uống rượu bia.

 

Riley có mặt trên các nền tảng truyền thông xã hội, chia sẻ nhiều thông tin hữu ích và hấp dẫn liên quan đến an toàn giao thông đường bộ. Với những hình ảnh bắt mắt, video giàu thông tin và các bài đăng tương tác, người bạn Riley thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. Kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2023, linh vật đã tiếp cận được gần 3,000,000 người thông qua lượt thích/ lượt chia sẻ/bình luận trên trang Facebook của các quốc gia.

 

Có rất nhiều dịp để uống rượu, nhưng việc về nhà an toàn thì luôn phải ưu tiên hàng đầu. Mọi người đều có thể là Riley, và BẠN cũng vậy!